KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

Đăng lúc: 00:00:00 07/09/2024 (GMT+7)

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

 

       UBND HUYỆN CẨM THỦY

     TRƯỜNG MN CẨM THẠCH

 
 
 


               Số 09 /KHCM-MNCT

 

   CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                     Cẩm Thạch, ngày 07 tháng 9  năm 2024

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024 - 2025

Căn cứ luật giáo dục số 43/2019/QH 14 ngày 14 tháng 9 năm 2019 (điều 25 khoản 1 mục c);

Căn cứ Quyết định số 3402/QĐ-UBND ngày 15 tháng 08 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa;

Căn cứ Công văn 107/PGDĐT-MN Cẩm Thủy ngày 04 tháng 9 năm 2024 của phòng giáo dục và đào tạo Huyện Cẩm Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024- 2025;

Căn cứ vào công văn số 49/PGD&ĐT ngày 04 tháng 9 năm 2024 lịch công tác trọng tâm công tác giáo dục Mầm Non năm học 2024-2025;        

          Căn cứ kế hoạch Số 05 /KH-MNCT ngày 01 tháng 9 năm 2024. Kế hoạch giáo dục năm học 2024 – 2025;

Căn cứ kế hoạch Số 06 /KH-MNCT ngày 06 tháng 9 năm 2024. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025;

          Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị trường Mầm non Cẩm Thạch, xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2024 -2025 như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH .

          Trường Mầm non Cẩm Thạch là đơn vị thuộc vùng núi cao của Huyện Cẩm Thủy. Có 35 cán bộ, giáo viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Trong đó 100% đã đạt trình độ chuẩn trở lên và có 33 đồng chí đã đạt trên chuẩn, thể hiện sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và chăm sóc trẻ. Đa số giáo viên đã có thâm niên công tác lâu năm, đội ngũ giáo viên của trường luôn đáp ứng tốt các yêu cầu giáo dục mầm non hiện nay.

Trường hiện có 2 khu, bao gồm khu chính và khu lẻ, với tổng số 340 trẻ đang theo học. Trong đó, khu chính đón nhận 204 cháu, khu lẻ có 136 cháu, và phần lớn học sinh là trẻ em dân tộc thiểu số, chiếm 277 cháu. Tổng sô nhóm lớp 16 nhóm, bao gồm 13 nhóm lớp mẫu giáo và 3 nhóm lớp nhà trẻ.

Về các khối lớp mẫu giáo, khối 5 tuổi có 5 lớp với tổng số 116 cháu, khối 4 tuổi có 4 lớp với 95 cháu, và khối 3 tuổi có 3 lớp với 81 cháu. Các lớp học đều được bố trí phù hợp với lứa tuổi, nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nhờ vào sự kết hợp chặt chẽ giữa đội ngũ giáo viên và môi trường học tập đa dạng, trường Mầm non Cẩm Thạch không chỉ tạo điều kiện cho trẻ phát triển về mặt học tập mà còn chú trọng nuôi dưỡng các kỹ năng xã hội và tinh thần sáng tạo, giúp trẻ em ở đây có một nền tảng vững chắc cho tương lai.

        Từ những đặc điểm trên là quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024-2025 có những thuận lợi và khó khăn như sau:

         1. Thuận lợi:

          Cơ sở vật chất nhà trường đã đáp ứng theo yêu cầu trường chuẩn quốc gia: Nhà trường có 02 khu với tổng diện tích đất toàn trường 11.255m2 bình quân 29,8m2/trẻ: Khu chính tại thôn Chiềng Đông với diện tích là 7.700 m2; khu lẻ tại Thôn Bẹt với diện tích là 3.555 m2. Các công trình của nhà trường được xây dựng kiên cố. Khuôn viên riêng biệt, có cổng, biển tên trường phù hợp, có hàng rào bao quanh, sân chơi ngoài trời được bố trí đồ chơi, sân chơi phát tiển vận động phù hợp, đảm bảo an toàn cho trẻ. Số phòng tương ứng với số nhóm, lớp hiện có: Có phòng sinh hoạt chung làm phòng ăn, ngủ và tổ chức các hoạt động cho trẻ, phòng giáo dục âm nhạc, thể chất, phòng tin học ngoại ngữ đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tối thiểu hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Có hệ thống đèn, hệ thống quạt; có tủ đựng hồ sơ, thiết bị dạy học. Khu để xe cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được bố trí hợp lý, đảm bảo an toàn, trật tự.

       Bếp ăn của trường được xây dựng kiên cố, có kho thực phẩm đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

       Phòng Giáo dục & đào tạo luôn có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao. Các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương ngày càng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục Mầm non, chăm lo xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường. Hằng năm luôn tổ chức triển khai các chuyên đề để các đơn vị học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

        Đội ngũ giáo viên có trình độ chuẩn 100 % và trên chuẩn 96%,  năng động, yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc Chăm sóc – Nuôi dưỡng và Giáo dục trẻ. Nề nếp dạy và học được duy  trì tốt, chất lượng CSGD trẻ ngày càng được nâng lên.

          100%  nhóm, lớp được ăn, ở bán trú tại trường, đây là điều kiện tốt để nâng cao chất lượng Chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

          2. Khó khăn:

          Do tỉ lệ sinh theo điều tra năm học 2024-2025 thấp, trẻ đi theo bố mẹ làm ăn xa nhiều, dẫn đến số lượng trẻ ra lớp tại đơn vị thấp dẫn đến việc phân chia nhóm/lớp và phân công nhiệm vụ giáo viên theo quy định Điều lệ trường mầm non còn gặp khó khăn.

Khu lẻ còn thiếu các phòng chức năng, nhà vệ sinh giáo viên.

          Giáo viên phải kiêm nhiệm một số các nhiệm vụ do thiếu nhân viên y tế trường học, nhân viên thư viện ảnh hưởng đến việc giáo dục trẻ.

         

Khu trường mới xây dựng cây xanh mới trồng nên chưa có nhiều bóng mát.

Trình độ chuyên môn của một số giáo viên chưa tương xứng với bằng cấp, việc tổ chức các hoạt động mang tính lồng ghép tích hợp còn nhiều lúng tứng.

          Một số CBGV còn chưa có tinh thần tự học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nên chuyên môn còn hạn chế đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục.

B . NỘI DUNG KẾ HOẠCH .

I. Vị trí tầm quan trọng của công tác chuyên môn trong nhà trường .

Hoạt động chuyên môn trong nhà trường có vị trí vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển hài hòa cân đối về mọi mặt đó là: Thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách con người và phát triển ở trẻ những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học tập của trẻ ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời ở trẻ.

Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Do vậy cần phải xây dựng kế hoạch hoạt động rõ ràng, chi tiết phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch năm của các loại kế hoạch và chỉ đạo đến toàn thể CBGV thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch;

Giúp CBGV có cơ hội trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ;

Tạo môi trường gần gũi, thân thiện để giáo viên mạnh dạn, tự tin hơn trong mọi hoạt động;

Nâng cao kỹ năng sư phạm, kiến thức chuyên môn cho CBGV, từ đó nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường.

II. Nội dung triển khai kế hoạch chuyên môn .

1. Nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

1.1. Duy trì sĩ số học sinh

Giáo viên các nhóm lớp tích cực phối hợp với giáo viên làm công tác phổ cập theo dõi biến động trẻ ở các thôn bản để vận động trẻ ra lớp duy trì sĩ và phát triển học sinh trong nhà trường

Nhà trường duy trì số nhóm/lớp trong năm học là: 16 nhóm/lớp, với tổng số học sinh là: 340 cháu.

Trong đó:

+ Số lớp MG: 13 Lớp với tổng số trẻ: 292 cháu (Số trẻ: 5 tuổi: 116 cháu, 4 tuổi: 95 cháu, 3 tuổi 81 cháu).

+ Số nhóm trẻ: 3 nhóm trẻ 24-36 tháng. với tổng số trẻ: 55 cháu

* Chất lượng :

 Tỉ lệ %  bé chuyên cần.

TT

Nhóm/lớp

Số trẻ

Tỷ lệ phấn đấu đạt trong năm

1

Khối MG 5 – 6 tuổi

113/116

97,4%

2

Khối MG 4 – 5 tuổi

92/95

96,8 %

3

Khối MG 3 – 4 tuổi

77/81

95 %

4

Khối nhà trẻ 25 – 36 tháng

48/55

87,3%

 

Tỉ lệ % bé ngoan:

TT

Nhóm/lớp

Số trẻ

Tỷ lệ phấn đấu đạt trong năm

1

Khối MG 5 - 6 tuổi

113/116

97,4%

2

Khối MG 4 - 5 tuổi

92/95

96,8 %

3

Khối MG 3 - 4 tuổi

77/81

95 %

4

Khối nhà trẻ 25 - 36 tháng

48/55

87,3%

 

1.2. Về chất lượng giáo dục:

* Thực hiện chương trình: Toàn trường thực hiện chương trình Giáo dục mầm non mới.

* Chất lượng giáo dục trên các lĩnh vực:

TT

Nhóm/lớp

Số trẻ

PTTC

PTNN

PTNT

PTTC KNXH

PTTM

Đạt

Đạt

Đạt

Đạt

Đạt

1

Khối MG 5 - 6 tuổi

116

116

0

116

0

116

0

116

0

116

0

2

Khối MG 4 - 5 tuổi

95

93

2

93

2

91

2

93

2

91

2

3

Khối MG 3 - 4 tuổi

81

78

3

78

3

78

3

78

3

78

3

4

Khối NT 25 - 36 T

55

52

3

52

3

51

4

52

3

51

4

 

Tổng cộng

347

339

8

339

8

336

9

339

8

336

9

Tỷ lệ %

100

98%

2%

98%

2%

97%

3%

98%

2%

97%

3%

 

* Biện pháp:

Nhà trường chủ động bám sát kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của ngành, nhiệm vụ trọng tâm của Phòng GD và điều kiện thực tế của đơn vị để xây dựng kế hoạch cho trường  cụ thể .

          Phân công giáo viên đứng lớp phù hợp với điều kiện và năng lực của từng người.

Triển khai đầy đủ kịp thời các đợt tập huấn chuyên đề tới từng giáo viên.

Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình Giáo dục Mầm non lồng ghép tích hợp STEAM; Chỉ đạo giáo viên vận dụng STEAM để tích hợp trong một số hoạt động giáo dục cho phù hợp; Khuyến khích Giáo viên biết phát triển chương  trình Giáo dục phù hợp với văn hóa và điều kiện của địa phương.

Phối hợp với dinh dưỡng: Chú trọng việc chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, thực hiện giờ giấc báo ăn, hoạt động ăn ngủ đúng thời gian nhằm nâng cao thể lực cho trẻ, đảm bảo cho trẻ phát triển tốt 05 lĩnh vực đối với mẫu giáo, và 04 lĩnh vực đối với nhà trẻ.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm "; tăng cường các hoạt động  trải nghiệm, tạo  cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá; chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo sát việc thực hiện chương trình GDMN. Quan tâm xây dựng môi trường Giáo dục phát triển vận động cho trẻ phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà  trường và  địa phương.

          Tham gia sinh hoạt cụm, trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm việc thực hiện chương trình GDMN sau chỉnh sửa  nhằm nâng cao chất lượng GD cho nhà trường

Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá hoạt động của các lớp.

Khảo sát, xác xuất đánh giá chất lượng từng học kỳ cho giáo viên và học sinh.

          Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên trong việc tooe chức các hoạt động giáo dục...

          Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt tổ các buổi đánh giá rút kinh nghiệm sau mỗi chủ đề.

Tăng cường công tác làm đồ dùng đồ chơi phù hợp với chủ đề, phù hợp nội dung bài dạy. Mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc thực hiện chương trình mầm non mới cho toàn bộ các nhóm lớp trong nhà trường.

Chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp thường xuyên giáo dụ trẻ về phương tiện và luật lệ ATGT chuẩn bị cho chương trình “ Bé với an toàn giao thông” .

Chỉ đạo các nhóm lớp nghiên cứu tích cực tham gia tập huấn chuyên đề “bé với tiếng việt” chuẩn bị tốt cho hội thi “Bé với tiếng việt” tổ chức ở cấp trường, cấp huyện.

Chú  trọng chất lượng mũi nhọn. Bố  trí giáo viên có chuyên môn tốt tham gia tập luyện cho trẻ. Bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho giáo viên tham gia giáo viên giỏi cấp tỉnh đạt kết quả tốt.

Tổ chức tốt hội thi “Bé với tiếng việt” cấp trường.

Phối hợp với cha mẹ trẻ trong việc chăm sóc giáo dục trẻ ở trường cũng như ở gia đình....

2. Nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ , giáo viên .

2.1. Triển khai các văn bản chỉ thị của chuyên môn .

Thông tư số 52/2020/TT-BGD ĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.

Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Thông tư Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;

Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT, ngày 31/12/2021 quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN;

Căn cứ vào văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDDT ngày 13 tháng 4 năm 2021 thông tư ban hành chương trình giáo dục mầm non;

Thông tư 50/2020/TT- BGDĐT ngày 31/12/2020 ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo;

Căn cứ văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGĐT ngày 23 tháng 03 năm 2015 ban hành Danh mục đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho giáo dục Mầm Non

Căn cứ Quyết định số 3402/QĐ-UBND ngày 15 tháng 08 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa;

Căn cứ Công văn 107/PGDĐT-MN Cẩm Thủy ngày 04 tháng 9 năm 2024 của phòng giáo dục và đào tạo Huyện Cẩm Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024- 2025;

Căn cứ vào công văn số 49/PGD&ĐT ngày 04 tháng 9 năm 2024 lịch công tác trọng tâm công tác giáo dục Mầm Non năm học 2024-2025;        

          Căn cứ kế hoạch Số 05 /KH-MNCT ngày 01 tháng 9 năm 2024. Kế hoạch giáo dục năm học 2024 – 2025;

Căn cứ kế hoạch Số 06 /KH-MNCT ngày 06 tháng 9 năm 2024. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024;

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch Số 18/KH-PGD&ĐT Cẩm Thủy ngày 06 tháng 8 năm 2021 Kế hoạch chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 -2025.

* Chỉ tiêu phấn đấu:

100% GV nắm bắt được các văn bản của cấp trên, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, kế hoạch chuyên môn của đơn vị, thực hiện nghiêm túc các văn bản, Chỉ thị chuyên môn trong năm học theo quy định.

* Biện pháp thực hiện:

Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo chuyên môn của cấp trên toàn tới  toàn thể cán bộ giáo viên;

Quán triệt, kiểm tra tiến độ, đôn đốc thực hiện các chỉ đạo của cấp trên có hiệu quả;

Có chế tài sử lý phù hợp, thích đáng những vi phạm của giáo viên khi không thực hiện, thực hiện sai, chậm, thiếu hiệu quả.

2.2. Tổ chức các hoạt động chuyên môn .

Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định: Đối với các tổ chuyên môn định kỳ 2 lần/ tháng, ngoài ra có thể đột xuất tùy theo tính chất mức độ của công việc; nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập bồi dưỡng của toàn thể CBGV;

Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm: Lên kế hoạch thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn như: 20/10; 20/11, 8/3…; Tăng cường dự giờ thăm lớp rút kinh nghiệm cho từng giáo viên cụ thể: Dự giờ ít nhất 9 giờ / tháng, giáo viên dự giờ học hỏi đồng nghiệp ít nhất 1 giờ/ tuần.

Tổ chức cho cán bộ giáo viên tham gia thảo luận xây dựng quy chế chuyên môn và thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

Tổ chức các giờ dạy mẫu cho giáo viên học tập rút kinh nghiệm đều đặn hàng tháng và đầu năm học.

Tổ chức các hoạt động làm quen tin học cho trẻ.

Đăng ký thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2024-2025

Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Tăng cường sinh hoạt chuyên đề cụ thể mỗi tháng ít nhất mở một chuyên đề để giúp giáo viên được bổ sung kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chú trọng tham khảo tài liệu, công văn chỉ đạo chuyên đề “xây dựng trường học hạnh phúc”, chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”...

Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giáo dục trẻ, soạn giáo án điện tử, tăng cường dạy trẻ theo phương pháp tích cực

Tổ chức thao giảng dự giờ 2 lần/năm vào tháng 11 và tháng 4.

Tổ chức các hoạt động thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn.

Kiểm tra hồ sơ của giáo viên, của lớp và trẻ 2  lần / năm học.

           Mỗi GV dự giờ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau 2 lần /tháng.

* Chỉ tiêu phấn đấu:

Xếp loại về hồ sơ chuyên môn : Loại Tốt: 16 đ/c = 50%; Loại Khá: 16 đ/c = 50%;

Xếp loại giảng dạy:

Loại giỏi: 17/32 = 53%

Loại khá 15/32 = 47%

Loại TB = 0%

       Xếp loại chuyên môn: GV giỏi cấp trường: 12 đ/c GV giỏi cấp huyện: 11 đ/c

100% nhân viên nấu ăn được tập huấn và bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ nấu ăn.

35/35 CBQLGV tham gia học bồi dưỡng thường xuyên theo các mô đun đã đăng ký.

- SKKN Cấp trường 16/35 = 45,7%; Cấp huyn: 10

- Giáo viên có hồ sơ: Loại Tốt: 16 đ/c = 50%; Loại Khá: 15 đ/c = 46,9%;

Loại Đạt: 01 đ/c = 3,1 %.

Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp: 35/35 đồng chí.

Loại Tốt: 11 đ/c = 31,4%; Loại Khá: 20đ/c = 65,5%; Loại Đạt:1đ/c = 3,1% 

- Xếp loại viên chức: 35/35 đồng chí:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 7 = 19,5%

Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 24 = 77,7%

Hoàn thành nhiệm vụ: 01 = 2,8%

- Lao động tiên tiến: 34/35 đồng chí;

- CBGV được GK của UBND huyện: 07 đồng chí

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 05 đồng chí.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin: Phấn đấu 100% các đồng chí trong BGH biết sử dụng và khai thác thành thạo công nghệ thông tin, thực hiện phần mềm QLMN, phần mềm avina. Phấn đấu có 100% GV đứng lớp biết soạn bài trên máy vi tính và có khả năng khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế các hoạt động giáo dục.

* Biện pháp thực hiện :

Triển khai việc xây dựng kế hoạch năm học và đăng ký thi đua đầu năm tới từng giáo viên.

Kiểm tra phê duyệt chương trình kế hoạch thực hiện của giáo viên hàng tuần trước khi thực hiện.

Hàng tháng kiểm tra kế hoạch, kiểm tra toàn bộ hồ sơ sổ sách của giáo viên.

Thường xuyên duyệt giáo án của giáo viên trước khi lên lớp.

          Duy trì tổ chức xây dựng giờ dạy mẫu, rút kinh nghiệm thường xuyên

hàng tháng. Phấn đấu mỗi tháng xây dựng 1 giờ dạy mẫu để giáo viên học tập đúc rút kinh nghiệm.

Các tổ chuyên môn duy trì họp chuyên môn ( 2 lần/tháng ) và  đánh giá vào cuối chủ đề.

Duy trì tốt công tác họp chuyên môn nhà trường đều đặn, đúng quy định của phòng đề ra, cuối tháng tổ chức họp bình xét thi đua trong tháng, nêu rõ những việc làm được, những việc còn hạn chế để giáo viên phát huy và cố gắng khắc phục.

Duy trì công tác xếp loại thi đua hàng tháng, từng học kỳ và cả năm cụ thể.

Phối hợp với BCH công đoàn phát động phong trào thi đua như: Viết SKKN, làm đồ dùng đồ chơi 1, thi giảng... và tổ chức thi 2 lần/năm lập thành tích vào các ngày kỷ niệm lớn(20/11, 8/3) có khen thưởng cụ thể rõ ràng.

Tăng cường sưu tầm trên mạng các hình ảnh, các câu chuyện, bài thơ, bài hát múa vv.. để  tổ chức hoạt động cho trẻ.

2.3. Tổ chức các hoạt động thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn .

Nhà trường lên kế hoạch thanh kiểm tra trong năm như: Kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên, kiểm tra có báo trước....

BGH Dự giờ thao giảng toàn bộ giáo viên đứng lớp mỗi năm 2 lần. Học kì I vào tháng 11, Học kì II vào tháng 4 hàng năm có đánh giá, góp ý xếp loại rõ ràng. Sau mỗi chủ đề sẽ đi  kiểm tra chấm điểm việc thực hiện : Trang trí tạo môi trường giáo dục của từng nhóm lớp theo chủ đề, vệ sinh, nề nếp lớp có đánh giá xếp loại rõ ràng

Hiệu phó phụ trách chuyên môn hàng tuần có kế hoạch đi dự giờ, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện chuyên môn có đánh giá, góp ý, rút kinh nghiệm cho từng hoạt động của giáo viên và xếp loại thi đua.  Hàng tuần duyệt và cùng giáo viên xây dựng kế hoạch tuần. Hàng tháng duyệt giáo án của giáo viên và xếp loại đưa vào thi đua chuyên môn.

Tổ chức cho các tổ kiểm tra chéo lẫn nhau để đánh giá việc thực hiện quy chế chuyên môn.

2.4. Tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập các đơn vị bạn nhằm không ngừng nâng cao nghiệp vụ .

* Chỉ tiêu phấn đấu:

Tích cực tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại các đơn vị bạn trong huyện để giúp giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.

 Phấn đấu tổ chức cho giáo viên tham gia giao lưu dự giờ giữa các trường

trong cụm để giáo viên có điều kiện giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức cũng như năng lực sư phạm.

* Biện pháp thực hiện:

 - Phối hợp với các trường trong cụm chuyên môn số 1 như: Cẩm Thành, lương,  Cẩm Liên, Cẩm Bình......tổ chức xây dựng các chuyên đề theo đề xuất của giáo viên, các giờ dạy mẫu cho GV tham gia giao lưu và học tập.

2.5. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên .

* Chỉ tiêu phấn đấu:

100% giáo viên tự học, tự bồi dưỡng thông qua việc nghiên cứu tài liệu, sách báo tham khảo, học hỏi đồng nghiệp, thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các buổi tập huấn chuyên đề,  100% giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

* Biện pháp thực hiện:

 Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên mỗi tháng mở một hội thảo chuyên đề, tổ chức tập huấn các chuyên đề tại đơn vị theo đợt hoặc theo công văn hướng dẫn của phòng giáo dục .

BGH phối hợp với BCH công đoàn động viên CBGV nâng cao công tác tự học, tự bồi dưỡng, tham gia các lớp đào tạo trên chuẩn, tham gia tiếp thu đầy đủ các buổi tâp huấn chuyên đề, dự giờ đồng nghiệp để nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn.

2.6. Tổ chức chương trình: “ Bé với an toàn giao thông” cấp trường; Tổ chức hội thi “bé yêu tiếng việt” cấp trường và tham gia thi cấp huyện .

* Chỉ tiêu phấn đấu:

Đối với chương trình: “bé với an toàn giao thông” cấp trường có 13 nhóm lớp tham gia với độ tuổi 3-4 tuổi, 4-5 tuổi và 5-6 tuổi ( 01 giải nhất, 2 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích)

Đối với hội thi: “bé yêu tiếng việt” cấp trường có 13 nhóm lớp tham gia với độ tuổi 3-4 tuổi, 4-5 tuổi và 5-6 tuổi ( 01 giải nhất, 2 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích)

 

Phấn đấu GV giỏi cấp tỉnh: 01 đ/c

Tham gia hội thi “bé yêu tiếng việt” cấp huyện phấn đấu đạt 1 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích xếp thứ 6 toàn đoàn.

* Biện pháp thực hiện:

Ngay từ đầu năm học nhà trường triển khai tới 100% CBGV về kế hoạch trọng tâm của PGD, kế hoạch chuyên môn của nhà trường.

Tháng 9 tổ chức cho GV đăng ký danh hiệu thi đua cá nhân, sưu tầm, nghiên cứu để có kế hoạch viết SKKN, làm đồ dùng đồ chơi.....

Xây dựng kế hoạch chương trình: “bé với an toàn giao thông” dự kiến tháng 11/2024, kế hoạch hội thi “bé yêu tiếng việt” dự kiến tháng 2/2025

 C. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG

 

Thời gian

 

Nội dung hoạt động

 

Tháng 8/2024

- Tham gia lớp tập huấn hè do phòng GD tổ chức

- Chỉ đạo giáo viên điều tra độ tuổi, quy hoạch mạng lưới, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới.

- Kiểm tra các điều kiện chuẩn bị cho ngày tựu trường 28/8/2024

- Chỉ đạo các lớp trang trí trường lớp, dọn vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

-  Kế hoạch phân công GV tập  văn nghệ chuẩn bị cho khai giảng.

- Kiểm tra môi trường nhóm lớp.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025. dự kiến thời gian thực hiện các chủ đề trong năm

Tháng 9/2024

- Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên nôm năm học 2024 -2025

- Tổ chức họp chuyên môn đầu năm, thông qua quy chế chuyên môn.

- Tập huấn chuyên đề và triển khai chuyên đề đến giáo viên.

- Tổng hợp số liệu đầu năm theo biểu mẫu thống kê  báo phòng

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt “Vui tết trung thu” cho các cháu

- Chỉ đạo các nhóm lớp Mẫu giáo hướng dẫn cho trẻ LQ tin học.

- Nộp báo cáo điều tra, tổng hợp nhóm lớp, CS-ND.

- Tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình theo quy định, lồng ghép tích hợp Steam trong tổ chức hoạt động giáo dục

 chuyên đề “xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025

- Khối mẫu giáo thực hiện chủ đề  “ Trường MN – Tết trung thu”,Khối nhà trẻ  25-36 tháng thực hiện chủ đề “Bé và các bạn”, “Những đồ chơi quen thuộc gần gũi – Tết trung thu”.

 -Chỉ đạo giáo viên đăng ký danh hiệu thi đua năm học.

- Đăng kí đề tài SKKN

- Duyệt hồ sơ giáo án

- Sinh hoạt chuyên môn theo quy định và dự sinh hoạt CM tổ khối

- Xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng

- Chỉ đạo các đơn vị khám sức khỏe, cân đo, chấm biểu đồ cho trẻ lần 1 (tuần 4).

- Triển khai các văn bản của ngành.

- Tham gia hội nghị công nhân viên chức

Tháng 10/2024

- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên trang trí nhóm lớp phù hợp với chủ đề.

- Khối mẫu giáo thực hiện chủ đề  “ Bản thân”, và 01 tuần chủ đề “gia đình”.  Nhóm trẻ 25-36 tháng thực hiện chủ đề "đồ chơi của bé"

- Xây dựng tiết thực hành tích hợp Steam tổ chức cho giáo viên dự giờ đúc rút kinh nghiệm.

-Kiểm tra dự giờ các lớp

- Phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt, phong trào làm đồ dùng đồ chơi dạy học lập thành tích chào mừng ngày chào mừng ngày thành lập HLHPNVN(20/10)

- Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề của giáo viên.

-  Duyệt hồ sơ giáo án

- Sinh hoạt chuyên môn theo quy định và dự sinh hoạt CM tổ khối

- Tập huấn chuyên đề tại huyện

-  Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm  ( Lần 1)

- Bồi dưỡng chuyên môn giáo viên để tham gia thi GVG cấp tỉnh.

Tháng 11/2024

- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên trang trí nhóm lớp, làm đồ dùng phù hợp với chủ đề.

-Triển khai tập huấn chuyên đề

- Chuẩn bị các điều kiện để đón đoàn kiểm tra chuyên môn của PGD.

 - Khối mẫu giáo thực hiện chủ đề "gia đình, nghề nghiệp" Nhà trẻ 25-36 thực hiện chủ đề "mẹ và những người thân yêu của bé”  2 tuần  “các cô các bác trong nhà trẻ’.  

- Phối hợp với dinh dưỡng cân đo, chấm biểu đồ lần 2 ( tuần 3 )

-Thao giảng đánh giá giáo viên học kỳ 1. Lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo việt Nam 20/11

-Chỉ đạo các nhóm lớp tập luyện văn nghệ tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Viêt Nam ( 20/11).

- Kiểm tra dự giờ các lớp

- Duyệt hồ sơ giáo án   

- Sinh hoạt chuyên môn theo quy định và dự sinh hoạt CM tổ khối

- Xây dựng xây dựng kế hoạch Chương trình “Bé với an toàn giao thông” cấp trường.

- Tham gia thi GVG cấp tỉnh năm học 2024-2025

Tháng 12/2024

- Chỉ đạo thực hiện chuyên môn theo kế hoạch .

- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên trang trí nhóm lớp phù hợp với chủ đề.

- Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chuyên đề của giáo viên.

- Khối mẫu giáo thực hiện 02 tuần chủ đề “Nghề nghiệp” 02 tuần CĐ “ Động vật”

- Nhóm trẻ 25-36 thực hiện 02 tuần chủ đề “các cô các bác trong nhà trẻ” 02 tuần CĐ “ Những con vật đáng yêu”

- Tham gia tập huấn chuyên đề tại huyện và triển khai tập huấn tại đơn vị.

- Kiểm tra dự giờ giáo viên. Duyệt giáo án, hồ sơ giáo viên.

- Chuẩn bị các điều kiện về chuyên môn đón đoàn kiểm tra của PGD.

- Sinh hoạt chuyên môn theo quy định và dự sinh hoạt CM tổ khối

-Tổ chức khảo sát đánh giá chất lượng trên trẻ lần 1 Tổng hợp số liệu báo cáo PGD.

- Tham gia thi GVG cấp tỉnh.

Tháng 01/2025

- Ôn tập khảo sát đánh giá chất lượng học kỳ 1.

- Tổ chức sơ kết HKI và báo cáo sơ kết học kỳ I.

-  Thực hiện chương trình GDMN theo kế hoạch.

- Tham gia giao lưu chuyên đề “GD phát triển thể chất” cấp huyện

- Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, lựa chọn giáo viên thi GVG cấp huyện.

- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên trang trí nhóm lớp phù hợp với chủ đề.

-  Khối MG thực hiện 01 tuần chủ đề:  “Thế giới động vật” và 01 tuần chủ đề "TGTV- tết và mùa xuân’’.

- Khối Nhà trẻ 25-36 tháng thực hiện 01 tuần CĐ “Những con vật đáng yêu.” 01 tuần chủ đề:  “ ngày tết và mùa xuân”

- Tổ chức Chương trình “ Bé với an toàn giao thông” cấp trường

- Sinh hoạt chuyên môn theo quy định và dự sinh hoạt CM tổ khối

-Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chuyên đề của giáo viên.

- Kiểm tra dự giờ đánh giá xếp loại giáo viên trong tháng. Duyệt hồ sơ sổ sách giáo án của giáo viên. Bồi dưỡng giáo viên yếu.

Tháng 02/2025

- Chuẩn bị hồ sơ chuyên môn đón đoàn kiểm tra của PGD.

- Khối MG tiếp tục thực hiện 03 tuần chủ đề : “Thế giới thực vật- TMX” và 01 tuần chủ đề “PTGT”

-  Nhà trẻ 25-36 thực hiện 3 tuần chủ đề “Ngày tết và mùa xuân” và 01 tuần  "Cây quả rau và những bông hoa đẹp"

- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên trang trí nhóm lớp, làm đồ dùng phù hợp với chủ đề.

- Kiểm tra dự giờ đánh giá xếp loại giáo viên trong tháng.

- Bồi dưỡng giáo viên yếu

- Duyệt hồ sơ giáo án.

- Sinh hoạt chuyên môn theo quy định và dự sinh hoạt CM tổ khối

- Phối hợp với dinh dưỡng tổ chức cân đo chấm biểu đồ lần 3 (Tuần 3)

- Tham gia tập huấn chuyên đề tại huyện.

-Xây dựng kế hoạch và tổ chức hội thi “Bé yêu tiếng việt” Cấp trường.

Tháng 3/2025

-Tham gia tập huấn chuyên đề do PGD tổ chức.

- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên trang trí nhóm lớp, làm đồ dùng đồ chơi, phù hợp với chủ đề.

- Khối MG tiếp tục thực hiện 03 tuần chủ đề" phương tiện và quy định giao thông" 01 tuần CĐ “nước và các hiện tượng tự nhiên”

-  Nhà trẻ 25-36  thực hiện 03 tuần chủ đề “Cây quả rau và những bông hoa đẹp” 01 tuần CĐ "Bé thích đi bằng phương giao thông gì".

- Dự giờ đánh giá xếp loại giáo viên trong tháng.

- Họp chuyên môn đánh giá việc thực hiện chủ đề.

- Phối hợp BCH công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức kỷ niệm ngày 8/3 và ngày 26/3

- Tổ chức hội thảo công tác  Và SKKN, Nạp đề tài SKKN về HĐKH Huyện

- Dự sinh hoạt CM tổ khối

- Tham gia Hội Thi “Bé yêu Tiếng Việt” cấp huyện

Tháng 4/2025

- Tập huấn chuyên đề do PGD tổ chức

-Đón đoàn kiểm tra của PGD kiểm tra về công tác khảo sát theo các lĩnh vực phát triển của trẻ.

- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên trang trí nhóm lớp phù hợp với chủ đề.

- Khối MG thực hiện 03 tuần chủ đề “Nước và hiện tượng tự nhiên” và 02 tuần “Quê hượng đất nước”.

- Nhà trẻ 25-36 thực hiện 03 tuần CĐ “bé thích đi bằng PTGT gì" 01 tuần CĐ “mùa hè với bé" .

-  Thao giảng đánh giá giáo viên học kỳ II.

- Nộp báo cáo kết quả thao giảng đánh giá GV HKII về phòng giáo dục

- Khảo sát chất lượng giáo dục học kỳ II

- Sinh hoạt chuyên môn theo quy định và sinh hoạt CM tổ khối

- Đánh giá công tác BDTX

- Đón đoàn kiểm tra trường học an toàn phòng, chống tai nạn thương tích theo TT 45/2021/BGD&ĐT.

Tham gia SHCM Cụm lần 2

Tháng 5/2025

- Khối MG bé+nhỡ thực hiện 01 tuần chủ đề “Quê hương, đất nước, Bác Hồ” 01 tuần ôn tập. MG 5 tuổi thực hiện 02 tuần CĐ “Trường tiểu học”,

 Nhà 25-36 thực hiện chủ đề " Bé lên MG"

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên

- Tổng hợp báo cáo số liệu cuối năm.

- Chỉ đạo thực hiện chuyên môn và kết thúc chương trình theo kế hoạch.

- Phối hợp với y tế khám sức khỏe lần 2 cho trẻ ( Tuần 4 )

- Tham gia đánh giá xếp loại viên chức, tổng hợp tự đánh giá chuẩn nghề nghiệp CBQL và GV và gửi báo cáo về PGD.

- Họp đánh giá bình xét xếp loại giáo viên cả năm, đánh giá xếp loại nhóm lớp.

- Phối hợp với trường tiểu học kiểm tra chất lượng trẻ 5 tuổi vào lớp 1.

Tham gia tổng kết Chương trình “Tôi yêu Việt Nam trong cấp học Mầm non” do PGD tổ chức

- Làm hồ sơ thi đua.

- Tổ chức tổng kết năm học, phối hợp tổ chức ngày quốc tế thiế nhi 1/6.

 

Nơi nhận

-PGD để báo cáo

-BGH, TCM, GV để TT

-Lưu HS              

 

KT. HIỆU TRƯỞNG

Phó hiệu trưởng

 

 

 

Hà Thi Thu

 

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CẨM THỦY

TRƯỜNG MẦM NON CẨM THẠCH

    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2023 - 2024

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng 9 năm 2023

 

 

 

 

 

 

Khách hàng đang Online: 1
Tổng số truy cập: 20469