Ngày 27 tháng 9 năm 2024 Trường Mầm Non Cẩm Thạch tổ chức buổi sinh hoạt chuyên

Đăng lúc: 00:00:00 27/09/2024 (GMT+7)

Ngày 27 tháng 9 năm 2024 Trường Mầm Non Cẩm Thạch tổ chức buổi sinh hoạt chuyên

 

          Ngày 27 tháng 9 năm 2024 Trường Mầm Non Cẩm Thạch tổ chức buổi sinh hoạt chuyên

          Sinh hoạt chuyên môn là nền tảng quan trọng giúp nâng cao chất lượng giáo mầm non và phát triển nghề nghiệp của giáo viên vì vậy để chuẩn bị cho năm học mới với nhiều thách thức và cơ hội. Trường  mầm non Cẩm Thạch  tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn đầu năm học, đây là dịp giúp giáo viên trong nhà trường được học tập,cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật phương pháp giảng dạy mới, và xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng dạy và  học mà còn tạo ra môi trường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các giáo viên và đề ra những kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, giúp trẻ phát triển toàn diện.
           Sinh hoạt chuyên môn đầu năm học giúp giáo viên:

        Nâng cao năng lực giảng dạy: Tạo điều kiện để giáo viên trao đổi kinh nghiệm, cập nhật phương pháp giảng dạy mới, từ đó nâng cao chất lượng bài giảng.
       
Thúc đẩy sự sáng tạo trong giáo dục: Khuyến khích giáo viên áp dụng các phương pháp giáo dục sáng tạo, phù hợp với tâm sinh lý trẻ mầm non.
        
Tích hợp phương pháp STEM: Đưa STEM vào giảng dạy để trẻ phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng sáng tạo.
         Cụ thể, ngày 27 tháng 9 năm 2024. Nhà trường đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn tạo cơ hội cho giáo viên được học tập, trao đổi kinh nghiệm qua 2 tiết dạy.
        Tiết 1: Lĩnh vực phát triển nhận thức
                 Chủ đề: Trường mầm non – tết trung thu
             Đề tài: Xác định phía trên, phía dưới – phía trước, phía sau của bản thân
                    Đối tượng: Lớp MG 4-5 tuổi B
                     Giáo viên thực hiện: Lê Thị Huệ

 

 


 

( Hình ảnh minh họa tiết dạy: Xác định phía trên, phía dưới – phía trước, phía sau của bản thân)

 Tiết 2: Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội
                     Chủ đề: Trường mầm non – tết trung thu
                     Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi sảy ra hỏa hoạn
                     Đối tượng: Lớp MG 5 – 6 tuổi A
                     Giáo viên thực hiện: Lê Thị Mi Ly + Phan Thị Oanh

( Hình ảnh minh họa tiết dạy: Dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi sảy ra hỏa hoạn)

Sau khi dự các tiết thực hành các đồng chí giáo viên sẽ được cùng nhau thảo luận nhóm, thảo luận về tiết dạy và chia thành các nhóm nhỏ để thảo luận về những khó khăn trong quá trình giảng dạy và từ thực tế đó cho thấy khi lồng ghép tích hợp stem/steam vào thì giúp tre có sự tò mò, hứng thú hơn, giáo viên đã biết vận dụng, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có từ thực tế vào trong tiết dạy từ đó tiết dạy trở nên sinh động hấp dẫn hơn.sau khi thảo luận đã cùng nhau rút ra kinh nghiệm còn hạn chế cần khắc phục phát huy mặt mạnh và tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Những vấn đề này sẽ được tổng hợp và báo cáo trong buổi sinh hoạt.

- Ngoài các  tiết học trên giáo viên sẽ trình diễn các hoạt động dạy học tích hợp STEM, như các trò chơi thực nghiệm, mô hình xây dựng, và các hoạt động ngoài trời, giúp trẻ khám phá và học hỏi một cách thú vị.

- Sử dụng các hoạt động như xây dựng mô hình, thí nghiệm nhỏ để trẻ có cơ hội học hỏi và khám phá trực tiếp.

- Các hoạt động STEM không chỉ gói gọn trong môn học mà còn kết hợp giữa toán, khoa học và nghệ thuật, giúp trẻ phát triển tư duy đa chiều.

- Đặt câu hỏi và khuyến khích trẻ đưa ra ý kiến, giải pháp cho các vấn đề thực tế, từ đó hình thành thói quen tư duy phản biện từ sớm

Trường Mầm Non Cẩm Thạch hy vọng rằng thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn này, tất cả giáo viên sẽ cùng nhau học hỏi, sáng tạo và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ. Sự tham gia tích cực của mỗi người là rất quan trọng, vì mỗi đóng góp của các bạn đều góp phần tạo nên thành công chung của tổ.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và nỗ lực của tất cả các đồng chí! Trân trọng!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn là dịp giúp giáo viên trong nhà trường được học tập,cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật phương pháp giảng dạy mới, và xây dựng kế hoạch giáo dục hợp lý. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng dạy và  học mà còn tạo ra môi trường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các giáo viên và đề ra những kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục , giúp trẻ phát triển toàn diện.
          Việc sinh hoạt chuyên môn đầu năm học giúp giáo viên:
          Việc sinh hoạt chuyên môn đầu năm học giúp giáo viên:
         
Nâng cao năng lực giảng dạy: Tạo điều kiện để giáo viên trao đổi kinh nghiệm, cập nhật phương pháp giảng dạy mới, từ đó nâng cao chất lượng bài giảng.
       
Thúc đẩy sự sáng tạo trong giáo dục: Khuyến khích giáo viên áp dụng các phương pháp giáo dục sáng tạo, phù hợp với tâm sinh lý trẻ mầm non.
        
Tích hợp phương pháp STEM: Đưa STEM vào giảng dạy để trẻ phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng sáng tạo.

 

 

Khách hàng đang Online: 1
Tổng số truy cập: 20469